17, ఆగస్టు 2011, బుధవారం

నా వ్యాఖ్యపై వ్యాఖ్యకి నా బదులు

ఈ పోస్టు రాస్తున్నది చదువరి గారి పోస్టు
లో నేను చేసిన వ్యాఖ్యపై మౌళిగారి వ్యాఖ్యకి రిప్లై ఇవ్వడానికి మాత్రమే...!

వామన గీత గారు,

@రాష్ట్రంలోని అన్ని ప్రాంతాల్లోనూ ఉంది.

{తెల౦గాణా వారు కూడా ఇది వారి ఖర్మ అని సరిపెట్టుకోవడం లేదు కాబట్టి వారిదే తప్పంటారా .}

@ ఆ ప్రాంతంలో పెరిగిన అక్షరాస్యతే సాక్ష్యం...

{అక్షరాస్యత ఉ౦టే సరిపోదు కదా ఉన్నత విద్యావకాశాలు అ౦దుపుచ్చుకోడానికి (తాడేపల్లిగారిలా చేతకాక సాధి౦చుకోలెదని అనకండి )}

@జనంలో ఉన్న బతుకు భయమే అన్ని ఉద్యమాలకీ మూలకారణం...అది తెలంగాణా అయినా, సమైక్యాంధ్రా అయినా..!

{ఇప్పటికి ఎ౦త మ౦ది హైదరాబాదు లో ఉన్న ఆ౦ధ్రులు చనిపోయారు ?}

@ఎటొచ్చీ, ఇబ్బంది అంతా ఉద్యోగ అవకాశాల గురించే..!

{మీరు చెప్తున్నది ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలగురి౦చి మాత్రం కాదు . ఇక ప్రివాతే ఉద్యోగాలు ఆ క౦పెనీ ల ఇష్టా ఇష్టాలపై ఉ౦టు౦ది. విభజన ప్రభావం పెద్దగా ఉ౦డాల్సిన పనిలేదు. }

@ఉద్యోగం రానివాళ్లందరికీ డెస్టినేషన్‌ హైదరాబాద్‌లోని అమీర్‌పేటగానీ, సనత్‌నగర్‌గానీ (అన్ని ఏరియాలూ నాకు పూర్తిగా తెలీదు) అయి ఉంటోంది.

సనత్ నగర్ ఆ :)

{ఇన్ని సంవత్సరాలలో ఎ౦త మ౦ది ఇబ్బ౦ది పడినారు ?}


@ మొన్న పేపర్‌ కరెక్షన్‌కి వెళ్ళిన లెక్చరర్లని తన్నేరు. తర్వాత వీళ్లని తన్నరని గేరంటీ ఏమిటి..?

{ఒక్కసారే ఎ౦దుకు జరిగి౦దలా ? ఇప్పటివరకు ఉద్యోగాలకోసం వచ్చిన ఎవ్వరిని వాళ్ళు తన్నలేదే}

@ఇదే మీరన్న హైదరాబాద్‌ని మినహాయిస్తే విభజన వెంటనే జరిగిపోతుందన్నదానికి సమాధానం..! ఎందుకంటే హైదరాబాద్‌కి సాటి వచ్చే ఊరు మనరాష్ట్రంలో వేరే ఏదీ లేదు..! రానివ్వరుకూడా..!

{హైదరాబాదులో ఉన్న ఆ౦ధ్రులకి సాటివచ్చే ఆ౦ధ్రులు కూడా లేరా? ???? }

@ఇంక మీరు ఆఖరిగా అన్నది..//ఇక్కడ హైదరాబాదు లో ఉన్న ఆ౦ధ్రులు మిగిలిన ఏ జిల్లా ఆ౦ధ్రులను (ఆ౦ధ్ర ప్రా౦త జిల్లాలతో కలిపి) తమ వారిగా భావి౦చడమ్ లేదు// దీంతో నేను ఏకీభవించడం లేదు..

{సమైక్యవాదం చేస్తున్న మెజారిటి బ్లాగర్ల వ్రాతలలో ఇది ఉ౦ది}

మౌళిగారూ..!
నా వ్యాఖ్యపై మీరు చేసిన ఫైనెట్‌ ఎలిమెంట్‌ ఎనాలిసిస్‌ (finite element analysis) నన్ను ముందు కొద్దిగా భయపెట్టింది. నేను బ్లాగ్ప్రపంచానికి కొత్తకావడం మూలాన..!
నా వ్యాఖ్యల్ని కొన్నింటిని మీరు తప్పుగా అర్థం చేసుకున్నట్టు నాకు అనిపిస్తోంది...! అందుకు తగిన వివరణ చదువరి గారి పోస్టులో ఇవ్వడం బాగోదు కనుక.. ఇక్కడ రాస్తున్నాను..
మీ వ్యాఖ్యలకి నా సమాధానం
//తెల౦గాణా వారు కూడా ఇది వారి ఖర్మ అని సరిపెట్టుకోవడం లేదు కాబట్టి వారిదే తప్పంటారా//
నిజంగా అ న్యాయం జరిగితే ఉద్యమం చేసుకోవడం తప్పే కాదు..! కానీ తెలంగాణవాదులు చేస్తున్న ప్రచారంలో ఎక్కువగా అసత్యాలే ఉన్నాయి.. (అలాగని మొత్తం అసత్యం అని నేను అనడం లేదు)... నేనింకా విద్యార్ధినే కాబట్టి వాళ్ల గురించి మాత్రమే నాకు కొద్దో గొప్పో ఐడియా ఉంది. నా తోటి విద్యార్థుల్లో చాలామంది (తెలంగాణా ప్రాంతీయులు) ఇటువంటి అసత్యాలకి బలైపోతున్నారన్నదే నా బాధ..! దాని గురించే ముందు వ్యాఖ్యలు రాసాను...

//అక్షరాస్యత ఉ౦టే సరిపోదు కదా ఉన్నత విద్యావకాశాలు అ౦దుపుచ్చుకోడానికి (తాడేపల్లిగారిలా చేతకాక సాధి౦చుకోలెదని అనకండి//
దీనికి నేనొప్పుకుంటున్నాను. మీరు చెప్పిందీ కరెక్టే, తాడేపల్లిగారిదీ కరెక్టే..! ఈ పోటీ ప్రపంచంలో ఉద్యోగాలిచ్చే వాడికెవడికీ ప్రతీ మనిషినీ అర్థం చేసుకునేంత, టైమూ, ఓపికా ఉండవు. వచ్చినవాడు పనికొచ్చినవాడైతే తీసుకుంటాడు.. లేదంటే తీసుకోడు. ఉద్యోగం రానివాణ్ణి చేతకానివాడనే ఇంట్లోవాళ్లందరూ అనేది..! (జనరల్‌గా..! కొన్ని ప్రత్యేకమైన కేసులు తప్పించి)
//ఇప్పటికి ఎ౦త మ౦ది హైదరాబాదు లో ఉన్న ఆ౦ధ్రులు చనిపోయారు ?//
చనిపోవడమే ఉద్యమానికిగానీ, భయానికిగానీ ప్రాతిపదికా...?
//మీరు చెప్తున్నది ప్రభుత్వ ఉద్యోగాలగురి౦చి మాత్రం కాదు . ఇక ప్రివాతే ఉద్యోగాలు ఆ క౦పెనీ ల ఇష్టా ఇష్టాలపై ఉ౦టు౦ది. విభజన ప్రభావం పెద్దగా ఉ౦డాల్సిన పనిలేదు//
నిజమే..! నేను చెప్తున్నది ప్రభుత్వ ఉద్యోగాల గురించి కాదు. ప్రైవేట్‌ ఉద్యోగాల గురించే. విభజన ప్రభావం ఉండాల్సిన పనిలేదంటున్నారు. ఉండదని గేరంటీ ఏమిటి అంటున్నాన్నేను..! ప్రైవేట్‌ ఉద్యోగాల్లో రిజర్వేషన్లు అసాధ్యమని చాలామంది అనుకుంటున్న సమయంలో, మాయావతి సర్కార్‌ ఉత్తర్‌ప్రదేశ్‌లో నిజంచేసి చూపించిందిగా..!
//సనత్ నగర్ ఆ :) {ఇన్ని సంవత్సరాలలో ఎ౦త మ౦ది ఇబ్బ౦ది పడినారు ?//
సనత్‌నగర్‌ అనడంలో మీ ఉద్దేశ్యం నాకు అర్థం కాలేదు..! సనత్‌నగర్‌కి నేను ఒక్కసారే వచ్చాను. అక్కడ 2000-5000 మంది దాకా (ఇంకా ఎక్కువమందికూడా ఉండచ్చు) నిరుద్యోగులు ఉన్నారు. ఇటువంటి ఏరియాలు హైదరాబాద్‌లో చాలానే ఉన్నాయి.. ఇన్ని సంవత్సరాలలో ఎంత మంది ఇబ్బంది పడినారని అడిగారు కదా..! ఇబ్బంది పడ్డారని నేననడం లేదు.. ఇకముందు పడరని గేరంటీ ఏమిటీ..అని అడుగుతున్నాను..
//ఒక్కసారే ఎ౦దుకు జరిగి౦దలా ? ఇప్పటివరకు ఉద్యోగాలకోసం వచ్చిన ఎవ్వరిని వాళ్ళు తన్నలేదే//
దీనిక్కుడా పైనే సమాధానం ఇవ్వడం జరిగింది..

//హైదరాబాదులో ఉన్న ఆ౦ధ్రులకి సాటివచ్చే ఆ౦ధ్రులు కూడా లేరా? ????//
నేను చెప్పినది వేరు. మీరు అర్థం చేసుకుంటున్నది వేరు. నేను ఊళ్లు, అక్కడి అవకాశాల గురించి మాట్లాడుతున్నాను. నిజంగానే హైదరాబాద్‌కి సాటి వచ్చే ఊరు రాష్ట్రంలో వేరే ఏదీ లేదు. వైజాగ్‌ని కొన్ని విషయాల్లో మాత్రమే మినహాయించవచ్చు.. రాష్ట్రంలోని పరిశ్రమల్లో 70% హైదరాబాద్‌ చుట్టూ కేంద్రీకరించబడ్డాయి. మిగిలినవాటిలో 20% విశాఖపట్నంలో ఉన్నాయి. రాష్ట్రంలోని తక్కిన ప్రాంతాల్లో ఉన్న పరిశ్రమల్నీ మిగిలిన పది శాతంలోనే వస్తాయి.. (దీనికి వివరాలు కావాలంటే చిన్నప్పటి సోషల్‌ టెక్స్ట్‌ బుక్‌ చూడాలి..). కాకినాడలాంటి చోట పరిశ్రమలున్నా, వాటికి ఆఫీసులన్నీ హైదరాబాద్‌లోనే ఉన్నాయి.. దీనికి అచ్చమైన ఉదాహరణ కాకినాడ సీ పోర్ట్స్‌ లిమిటెడ్‌ ... పనులు జరిగేది కాకినాడలో, వాటిని డిసైడ్‌ చేసేది హైదరాబాద్‌లో, కాకినాడలోని ఎరువుల పరిశ్రమలు కూడా అంతే..
స్థానికులకి అవకాశం ఇవ్వమని మొత్తుకుంటే, రిలయన్స్‌ వాడు కాకినాడలో ఇంటర్వ్యూకి పిలిచాడు. అప్పుడు జరిగిన ఇంటర్వ్యూలో 80% కటాఫ్‌ పెట్టి. చాలామందిని తీసేసాడు..! ఆ తర్వాత ఎవ్వరికీ జాబ్‌ ఇవ్వలేదని వినికిడి. (ఇది జరిగి రెండు - మూడు సంవత్సరాలైంది). ఓ.ఎన్‌.జి.సి వాడు కెజి బేసిన్‌ సంబంధించిన ఆఫీసు హైదరాబాద్‌లో పెడతానని చెబుతుంటే, అమలాపురం ఎం.పి హర్షకుమార్‌ తప్పితే ఇంకెవరూ పట్టించుకోలేదు. అతగాడు దాన్ని రాజమండ్రిలోగానీ, కాకినాడలోగానీ, విశాఖపట్నంలోగానీ పెట్టమని రెండు-మూడు రోజులు అరిచాడు. తర్వాత ఎవడి పని వాడిదే..!
నేను కాకినాడవాణ్ణి కాబట్టి, విశాఖపట్నంలో చదువుకున్నవాణ్ణి కాబట్టి, అక్కడి పరిస్థితులు కొద్దిగా తెలుసు.. రెండేళ్లుగా మన రాష్ట్రంలో జరుగుతున్న ఉద్యమాల వల్ల పరిపాలన పూర్తిగా స్థంభించిపోయింది.. అభివృద్ధి పథకాల ఊసేలేదు. పరిశ్రమల స్థాపన కనుచూపుమేరలో ఎక్కడా కనపడడంలేదు. ప్రభుత్వం దగ్గర డబ్బులూ లేవు... జీతాలివ్వలేం బాబూ అంటున్నా వినకుండా సమ్మెలూ, బంద్‌లూ అంటే రాష్ట్రం ఏమైపోవాలి. ఏ ఉద్యమం చేసినా ప్రజాస్వా మ్యయుతంగా చేయాలిగానీ, రెచ్చగొట్టడం, విద్వేషం ఎక్కించడం ఎందుకు..? సుప్రీం కోర్టు బంద్‌వల్ల చాలా నష్టం జరిగుతోంది కాబట్టే దాన్ని నిషేధించింది. అయినా, మన నాయకాగ్రేసరులు హర్తాళ్‌గా మార్చి మొదలుపెట్టడం చూసాం..నేను ఇంజనీరింగ్‌ పూర్తి చేసిన సమయానికి అంటే 2010(కిందటి సంవత్సరం)... ఎవ్వరికీ ఉద్యోగాల్లేవు..! బయటికి పోయి వెతుక్కున్నారు మా ఫ్రెండ్స్‌ అందరూ.! ఈ ఉద్యమాల వల్ల సుమారు 2 లక్షల ఉద్యోగాలు హైదరాబాద్‌ నుండి బయటికెళ్ళిపోయాయని వినికిడి..! ఇది నష్టం కాదా..? వీటికి ఎవరు సమాధానం చెప్పాలి..?

ఆఖరుగా నామాట.. నేను సమైక్యవాదినీ కాను, వేర్పాటువాదినీ కాను..! నాకొచ్చే నష్టాల్ని ఆలోచించుకుని తప్పించుకుని తిరిగే సగటు మిడిల్‌ క్లాస్‌ మెంటాలిటీ వాడిని. అయినా, అప్పుడప్పుడూ ఇలా రియాక్ట్‌ అవుతూ ఉంటా...! నా ఆలోచనల్లోనూ, వ్యాఖ్యల్లోనూ రెండు పుస్తకాల ప్రభావం ఉందని నేననుకుంటూ ఉంటా..! అందులో ఒకటి ఎం.వి.ఆర్‌ శాస్త్రిగారి "ఆంధ్రుల కథ..", రెండు పుచ్చలపల్లి సుందరయ్యగారి "వీరతెలంగాణ విప్లవపోరాటం..". ఈ రెండూ, ప్రతీ తెలుగు వాడూ చదవాల్సిన పుస్తకాలని నా అభిప్రాయం..

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి